Nếu bạn gõ cụm từ “cách bán quần áo online” thì Google sẽ trả về ngay 538.000 kết quả khác nhau. Nhìn vào con số này chắc hẳn bạn cũng hiểu được mức độ cạnh tranh khi bán quần áo online phải không? Nếu bạn vẫn đang thắc mắc cách bán quần áo trực tuyến cho người mới bắt đầu và kinh doanh quần áo online cần những gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Tại sao nên bán quần áo trực tuyến?
Kinh doanh quần áo trực tuyến với khả năng mở rộng thị trường cao
Thông tin cập nhật từ trang okvip cho biết: Người tiêu dùng dần cảm thấy “LƯỜI” mua sắm, lười đến cửa hàng và nếu không có được bộ quần áo mình muốn thì sẽ rất bực bội. Vì vậy, mua quần áo trực tuyến có thể là một lựa chọn hiệu quả.
Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành bán lẻ thời trang, quần áo chiếm 43% tổng số mặt hàng được mua chủ yếu trực tuyến trong những năm gần đây. Nếu một doanh nghiệp có thể phát huy tốt khả năng quảng bá thương hiệu của mình, cũng như chăm sóc, hỗ trợ khách hàng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi họ truy cập vào trang web của cửa hàng thì doanh nghiệp sẽ mở rộng thị trường và nâng tầm. việc đánh dấu sẽ được thực hiện.
Bán hàng, tiếp thị và tiếp thị lại cùng một lúc
Kinh doanh quần áo trực tuyến sẽ giúp các cửa hàng, hay một thương hiệu tiết kiệm được rất nhiều ngân sách. Đặc biệt là ở mảng Marketing. Với sự phát triển của nền tảng bán hàng đa kênh, bạn có thể bán và quảng bá sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn có thể gửi thông báo cho khách hàng về các mặt hàng mới được cập nhật, cũng như thông báo về các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi chớp nhoáng.
Tiết kiệm chi phí và tự do kinh doanh
Bạn không cần phải thuê văn phòng để mở cửa hàng kinh doanh vì bạn có thể kinh doanh ngay tại nhà khi học cách bán quần áo trực tuyến. Chi phí quản lý nhân viên cũng sẽ giảm. Chi phí tiếp thị dường như sẽ được cắt giảm khi bạn có thể vừa tiếp thị vừa bán hàng.
Bán quần áo trực tuyến cần những gì?
Phác thảo ý tưởng cho cửa hàng
Những người tìm hiểu về đối tác jun88 chia sẻ: Bước đầu tiên khi dự định mở một cửa hàng quần áo là phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này bao gồm những thông tin cơ bản, những nét phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:
- Xác định phong cách thời trang
- Đặt tên cho cửa hàng
- Mục tiêu phát triển cửa hàng trong 5 năm đầu
- Mục đích và phương hướng của cửa hàng là gì?
Xác định khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của bạn là nam hay nữ? Nhiêu tuổi? Bạn đang hướng tới những sản phẩm công sở sành điệu hay xu hướng thời trang trẻ trung, năng động?
Xây dựng kế hoạch kinh doanh quần áo trực tuyến, xác định khách hàng giúp bạn xác định được đối tượng mục tiêu, hiểu rõ hơn nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu và dễ dàng hình dung nó sẽ giúp bạn quản lý doanh nghiệp của mình dễ dàng hơn như thế nào. Vạch ra kế hoạch tương lai của bạn.
Nghiên cứu thị trường – lập kế hoạch kinh doanh
Cách bán quần áo trực tuyến đúng đắn là không bao giờ bỏ qua các cuộc khảo sát thị trường và lập kế hoạch kinh doanh trực tuyến để hiểu xu hướng và tâm lý người tiêu dùng. Ở bước này, bạn cần:
- Tham khảo mô hình, phương pháp và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng thời trang offline và online cũng như những mẫu thời trang, thể loại, phong cách được ưa chuộng nhất, sau đó tìm hiểu thêm về giá cả, Phân tích người giỏi chỗ nào, người dở chỗ nào, lý do khiến họ tồn tại hay thất bại…
- Cách tốt nhất và nhanh nhất là tham gia một diễn đàn hoặc nhóm liên quan đến thời trang và tạo một chủ đề thảo luận chỉ với một vài câu hỏi như “Mặc gì thì thích hợp trong mùa hè này?” thời trang phải không? hoặc điều gì đó tương tự để thu hút mọi người tham gia vào cuộc thảo luận.
- Tìm hiểu kỹ thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đưa ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả cao. Những câu hỏi bạn đặt ra khi nghiên cứu thị trường sẽ là:
- Đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tiềm năng của bạn là ai?
- Đối thủ cạnh tranh đã làm gì để thu hút và giữ chân khách hàng?
- Bạn có điểm yếu nào so với đối thủ cạnh tranh không?
- Điều gì làm cho thương hiệu của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh?
- Cơ hội thâm nhập thị trường đó của bạn là bao nhiêu?
- Bạn sẽ giành được bao nhiêu thị phần so với đối thủ cạnh tranh?
Đặt cho cửa hàng của bạn một cái tên ấn tượng, dễ nhớ
Dù đặt tên gì thì bạn cũng nên lấy tên tiếng Việt làm tên chính, còn nếu có tiếng Anh thì chỉ là tên phụ.
Xây dựng kênh bán quần áo trực tuyến
Bạn có thể bắt đầu bán quần áo trực tuyến trên các trang web có sẵn, trang quảng cáo, trang bán hàng trực tuyến, trang mạng xã hội, trang thương mại điện tử hoặc tạo trang web riêng để bán quần áo trực tuyến dành riêng cho bạn. TÔI:
- Bán quần áo online trên Facebook, Instagram,… Đây là xu hướng bán quần áo phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần thực hiện các bước đơn giản, bạn đã có thể sở hữu một trang fanpage đặc biệt cho cửa hàng của mình, thường xuyên đăng hình ảnh, tổ chức sự kiện thu hút lượt xem, lượt thích,… sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Tạo website bán quần áo trực tuyến : Khi công việc kinh doanh của bạn đã ổn định, ngoài việc bán hàng trên các trang mạng xã hội, bạn cũng nên cân nhắc việc mở website riêng để không cần ai quản lý, cũng như tăng độ uy tín, uy tín và tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng quản lý việc bán quần áo trực tuyến, đặt hàng và tạo cổng thanh toán cho khách hàng. Bán quần áo trực tuyến trên website cũng mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các chủ cửa hàng.
Đầu tư vào quảng cáo
Quảng cáo giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo Facebook, Google Ads, đặt banner trên các trang web khác hoặc sử dụng tiếp thị video.
Tính toán chi phí và lợi nhuận
Trước khi ấn định giá bán, bạn nên tính toán rõ ràng mọi chi phí như thuế nhập khẩu, chi phí bán lẻ và chi phí vận chuyển tới khách hàng. Nếu không đếm kỹ và cất vào sổ sách thì rất dễ làm thất lạc. Vì vậy, việc tính toán chi phí lợi nhuận rất quan trọng, vừa giúp bạn kiểm soát hàng hóa chi tiết, vừa hạn chế thất thoát vốn cửa hàng.
Chăm sóc khách hàng
Trong quá trình bán hàng, việc tư vấn là vô cùng quan trọng. Bạn phải tư vấn nhiệt tình và thân thiện, quan tâm đến sở thích của họ hơn là giới thiệu đầy đủ sản phẩm của bạn, để họ cảm thấy tin tưởng vào sự lựa chọn của mình và thoải mái sau khi mua hàng.
Sau bán hàng, bạn cũng nên có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho khách hàng cũ và trung thành như thẻ khách hàng thân thiết, thẻ giảm giá, các chương trình nghỉ lễ dành cho họ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị qua email để gửi email sinh nhật và năm mới cho khách hàng của mình. Nhờ đó, tăng sự kết nối giữa khách hàng và cửa hàng, họ sẽ quay lại mua thêm sản phẩm của bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè mua thêm nếu cảm thấy hài lòng.
Trên đây đã giải đáp thắc mắc kinh doanh quần áo online cần những gì và những kinh nghiệm đã được kiểm chứng mà bạn có thể làm theo nếu muốn bán quần áo trực tuyến hiệu quả trong thị trường khó khăn hiện nay. Hàng nghìn người đã áp dụng thành công những hành động này để phát triển công việc của mình.