Làm Marketing Cần Tố Chất Gì? TOP 7 Tố Chất Giúp Bạn Dễ Thành Công

Dù bạn làm gì thì tố chất là yếu tố quan trọng để làm tốt và sớm đạt được thành công.Vậy làm Marketing cần tố chất gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài  nhé.

Khả năng sáng tạo

Theo OKVIP, yếu tố quan trọng đầu tiên của Marketing là sự sáng tạo. Đó là một phẩm chất bẩm sinh có thể được dạy theo nhiều cách. Nhiều người thường cho rằng sự sáng tạo không thể đạt được bằng thực hành. Điều này hoàn toàn không đúng vì nhiều nghiên cứu hiện nay đã chứng minh điều ngược lại.

"Khai quật" 7 tố chất cần có của một người làm Marketing - JobHopin

Ngoài ra, ý tưởng sáng tạo cần hướng tới người tiêu dùng và người tiêu dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Rèn luyện tư duy sáng tạo không chỉ giúp ích cho bạn trong công việc mà bạn còn có thể sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày để giải quyết vấn đề tốt hơn.

Đam mê kinh doanh

Công việc Marketing thường liên quan đến những con số, KPI, doanh thu… nên nếu không đam mê kinh doanh sẽ rất khó để tiếp tục công việc này lâu dài. Dù làm gì, hãy bắt đầu bằng đam mê vì nó sẽ là nguồn sức mạnh, là chất xúc tác giúp bạn vượt qua trở ngại và đạt được thành công.

Phân tích và tổng hợp

Như đã đề cập ở trên, để trở thành một nhà Marketing giỏi bạn cũng cần có khả năng phân tích và tổng hợp thông tin. Nhờ đó có thể biết được hành vi của khách hàng thay đổi như thế nào. Những con số sẽ cho phép bạn biết chính xác điều họ muốn hoặc điều gì đã thu hút họ lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

"Khai quật" 7 tố chất cần có của một người làm Marketing - JobHopin

Theo như những người giải trí tại okvip.boutique được biết, làm việc với những con số có thể là cơn ác mộng đối với hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn đã chọn nghề Marketing thì bây giờ là lúc để áp dụng kỹ năng này. Việc tham gia các khóa đào tạo kỹ năng phân tích dữ liệu hoặc các khóa học trực tuyến có thể giúp ích cho bạn rất nhiều.

Sự nhạy cảm

Thấu hiểu khách hàng đòi hỏi sự nhạy cảm để hiểu được họ cần gì. Một chiến dịch Marketing thành công phải bắt đầu từ nhu cầu của khách hàng và phát triển ý tưởng từ đó.

Môi trường Marketing thay đổi hàng ngày, một xu hướng có khi kéo dài vài ngày và một xu hướng khác có khi kéo dài cả năm. Điều quan trọng nhất là phải nhanh chóng nhận ra xu hướng đang thay đổi như thế nào để theo kịp nó.

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, bạn có thể thấy sự ra đời của rất nhiều xu hướng mỗi ngày. Đó có thể là một bài thơ, tin nhắn SMS, chiến dịch video về ca khúc mới của một ca sĩ đang lên… Nhiều yếu tố nhỏ có thể ngay lập tức trở thành xu hướng trên mạng xã hội. Và bạn, những nhà Marketing sống trong một xã hội bị thống trị bởi các trang tin tức và báo điện tử hàng ngày, chắc chắn sẽ bỏ qua điểm quan trọng này.

Sự kiên trì

Có một nghịch lý là những người sáng tạo thường thiếu kiên nhẫn. Nhanh hơn thường không tạo ra kết quả tốt hơn. Dù có nhiều ý tưởng cũng phải học cách lựa chọn một cách bình tĩnh và cẩn thận để không làm lãng phí thời gian và công sức của đội ngũ sản xuất.

Việc thiếu phẩm chất này có thể dễ dàng khiến bạn rơi vào tình huống căng thẳng, vội vã trong công việc, khiến bạn không có thời gian để nhìn lại và xem liệu mình đã làm đúng hay chưa. Có điểm nào cần chỉnh sửa không?

Giỏi giao tiếp

Tính linh hoạt trong giao tiếp là phẩm chất Marketing tiếp theo mà các nhà Marketing cần có. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là một lợi thế rất lớn vì bạn thường là người phải làm việc với nhiều bộ phận và khách hàng trong công ty. Nhóm JobHop biết rằng điều này đôi khi hơi khó khăn với nhiều bạn nhưng hãy làm vì nó sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong tương lai.

Khi giao tiếp trong thực tế hãy nhớ tiêu chuẩn 4S: Smile – Smart – Speed – Sincerity (Nụ cười – Thông minh – Tốc độ – Chân thành).. Với 4 yếu tố này, JobHop tin rằng bạn có thể tạo nên một cuộc trò chuyện thú vị và dễ dàng thuyết phục người khác về quan điểm của mình.

Sẵn sàng chấp nhận những điều mới

Công việc Marketing thường linh hoạt và các nhà Marketing thường tiếp xúc với các dự án và ngành nghề khác nhau. Đặc biệt, những người làm việc trong môi trường đại lý thường làm việc trên nhiều dự án khác nhau. Tính cách vui vẻ của bạn sẽ truyền cảm hứng cho bạn khi thực hiện các dự án mới.

"Khai quật" 7 tố chất cần có của một người làm Marketing - JobHopin

Marketing là một ngành kinh doanh luôn thay đổi với hàng loạt công cụ hỗ trợ được cập nhật liên tục. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực này thì không thể bỏ qua chất lượng Marketing này. Theo dõi các trang tin tức tùy chỉnh để tìm hiểu những tính năng họ đã thêm hoặc xóa khỏi các trang mạng xã hội hoặc công cụ được sử dụng cho mục đích quảng cáo. Từ đó linh hoạt tiếp cận thương hiệu.

Trên đây là 7 tố chất quan trọng mà một nhà Marketing cần có từ đó giúp bạn giải đáp làm Marketing cần tố chất gì, các nhà Marketing tài năng đừng quên phát triển chúng ngay từ bây giờ.

Bài viết liên quan